share

คำถามคาใจ… ขนาดฟิวเจอร์บอร์ดที่เราใช้มีแค่ขนาดเดียวจริงเหรอ?

Last updated: 2 Apr 2024
742 Views
คำถามคาใจ… ขนาดฟิวเจอร์บอร์ดที่เราใช้มีแค่ขนาดเดียวจริงเหรอ?

สำหรับหลายๆ คนก็คงเคยผ่านการใช้งานกับบอร์ดพลาสติกสีสันแสบทรวงเหล่านี้กันมาบ้างแล้ว สำหรับเด็กๆ ต้องใช้บอร์ดนี้มาทำงานพรีเซนเทชันหน้าห้องกันมาแล้วทุกคน ซึ่งบอร์ดที่ว่านี้มีชื่อเรียกมากมายตามแต่ละประเทศจะเรียก ซึ่งชื่อที่เรียกกันค่อนข้างแพร่หลายคือ ฟลูทบอร์ด, พีพี บอร์ด, พลาสติกลูกฟูก แต่ในบ้านเราบอร์ดชนิดนี้เป็นที่รู้จักกันในนาม โรงงานผลิตฟิวเจอร์บอร์ด นั่นเอง ซึ่งตัวบอร์ดผลิตมาจากพลาสติกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า โพลีโพรพีลีน มีลักษณะคล้ายกับกระดาษลูกฟูก ซึ่งเป็นลักษณะแผ่นพลาสติกประกบกันสองข้าง และตรงกลางเป็นสันและเป็นรูสลับกันไป ซึ่งมีความคงทนแข็งแรง สามารถนำไปใช้งานได้กับงานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น งานพิมพ์ งานป้ายโฆษณา ทำบรรจุภัณฑ์ กล่อง-ลัง หรืองาน D.I.Y ต่างๆ รวมถึง แฟ้มเอกสาร กล่องเอกสาร ชั้นวางของ ฯลฯ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบาซึ่งทำให้ไม่เปลืองแรงในการถือ

แต่ทว่า ฟิวเจอร์บอร์ดแผ่นเต็มจะมีขนาด 1300×2450 มิลลิเมตร หากคิดเป็นเซนติเมตรก็จะอยู่ที่ 130×245 เซนติเมตรนั่นเอง ซึ่งขนาดที่ว่านี้เป็นขนาดที่ใหญ่มาก ทำให้สร้างความลำบากในการพกพาอยู่ไม่น้อย ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าฟิวเจอร์บอร์ดมีขนาดอื่นไหมและ ฟิวเจอร์บอร์ดมีกี่ขนาด ซึ่งวันนี้ Ratchada Material Center Group หรือ RMC Group ผู้ผลิต และผู้แทนจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี จะมาคลายข้อข้องใจของทุกคนๆ ในวันนี้

แน่นอน โรงงานผลิตฟิวเจอร์บอร์ด ไม่ได้มีเพียงขนาดเดียวอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ และขนาดฟิวเจอร์บอร์ดมีให้เลือกถึง 4 ขนาดด้วยกัน ซึ่งสามารถหาเลือกใช้ได้ ดังนี้

  1. ขนาดฟิวเจอร์บอร์ด (กว้างxยาว) 650×1220 มิลลิเมตร หรือ 65×122 เซนติเมตร เหมาะกับการนำมาทำพรีเซนเทชันหน้าห้องเรียนหรือพรีเซนเทชันงาน ป้ายโฆษณา และกล่องใส่ของขนาดกลาง
  2. ขนาดฟิวเจอร์บอร์ด (กว้างxยาว) 650×810 มิลลิเมตร หรือ 65×81 เซนติเมตร เหมาะกับการนำมาทำพรีเซนเทชันหน้าห้องหรือพรีเซนเทชันงาน ป้ายโฆษณาและกล่องใส่ของขนาดเล็ก
  3. ขนาดฟิวเจอร์บอร์ด (กว้างxยาว) 650×610 มิลลิเมตร หรือ 65×61 เซนติเมตร เหมาะกับการนำมาทำป้ายโฆษณา แฟ้มใส่เอกสารและแฟ้มเอกสาร
  4. ขนาดฟิวเจอร์บอร์ด (กว้างxยาว) 650×490 มิลลิเมตร หรือ 65×49 เซนติเมตร เหมาะกับการนำมาทำป้ายโฆษณาและงานประดิษฐ์ชิ้นเล็ก

แต่นอกจากขนาดฟิวเจอร์บอร์ดแล้ว ฟิวเจอร์บอร์ดยังมีความหนาให้เลือกถึง 4 ความหนาด้วยกัน ดังนี้

  1. ขนาดความหนา 2 มิลลิเมตร เหมาะกับการนำมาทำงานประดิษฐ์ และงานสร้างสรรตกแต่งต่างๆ
  2. ขนาดความหนา 3 มิลลิเมตร เหมาะกับการนำมาทำงานประดิษฐ์ และงานสร้างสรรค์ตกแต่งต่างๆ
  3. ขนาดความหนา 4 มิลลิเมตร (10 แผ่น /แพ็ค) เหมาะกับการนำมาทำกล่องใส่ของ แฟ้มเก็บเอกสาร และป้ายโฆษณา
  4. ขนาดความหนา 5 มิลลิเมตร (10 แผ่น /แพ็ค) เหมาะกับการนำมาทำป้ายโฆษณา กล่องใส่ของ และชั้นวางของขนาดเล็ก
เท่านี้หลาย ๆ คนที่เคยมีข้อสงสัยดังกล่าวก็สามารถเลือกหาโรงงานผลิตฟิวเจอร์บอร์ดได้ตามความเหมาะสมแก่การใช้งานและความต้องการอันหลากหลาย ซึ่งทาง RMC CORPORATION หรือ RMC Group ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ก่อสร้างและสร้างสรรค์มาเป็นเวลายาวนานถึง 50 ปี มีฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งเป็นอุปกรณ์สร้างสรรค์อเนกประสงค์ ที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทางเรามีสินค้าฟิวเจอร์บอร์ดหลากหลายขนาดและหลายสีสัน ลูกค้าสามารถเลือกสรรค์มาใช้งานได้ ท่านสามารถสั่งซื้อ ฟิวเจอร์บอร์ด, พีพี บอร์ด, พลาสติกลูกฟูก มีให้เลือกหลายขนาด หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งซื้อฟิวเจอร์บอร์ดกับเรา สามารถติต่อเราได้เลยที่ 061 980 7350 (ฝ่ายขาย), E-MAIL : info@rmc.co.th, LINE ID : @rmcgroup ทางเรายินดีให้บริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy