share

มารู้จักกับ โพลิโพรพิลีน ส่วนประกอบสำคัญของแผ่น PP BOARD

Last updated: 26 Jan 2024
150 Views
มารู้จักกับ โพลิโพรพิลีน ส่วนประกอบสำคัญของแผ่น PP BOARD

ไม่มีใครไม่รู้จักฟิวเจอร์บอร์ด หรือ PP board เพราะสมัยเรียน ทุกคนล้วนต้องผ่านการทำรายงานหน้าชั้นมาแล้วทั้งนั้น และไม่ว่าจะเป็นรายงานหน้าชั้นวิชาวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ หรือวิชาประวัติศาสตร์ ฯลฯ ซึ่งมีทั้งทำรายงานกลุ่มหรือเดี่ยว แผ่นพลาสติกสีสันแสบตานี้มักจะเป็นส่วนหนึ่งการของนำเสนอรายงานอยู่เสมอๆ แต่นอกจากการเป็นกระดานสำหรับส่งรายงานหน้าชั้นแล้ว แผ่นฟิวเจอร์บอร์ดก็มักจะเป็นหนึ่งของงานประดิษฐ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งเราอาจจะเรียกแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดว่าเป็นแผ่นพลาสติกอเนกประสงค์ก็ว่าได้

ถึงแม้เราจะใช้งานและคุ้นเคยกับ PP board มามากขนาดไหน แต่มีน้อยคนนักที่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับมันว่า พลาสติกที่นำมาใช้ผลิตแผ่น PP board นั้นคือพลาสติกชนิดไหน หรือพลาสติกชนิดดังกล่าวมีคุณสมบัติหรือมีความพิเศษอย่างไร ทำไมถึงใช้พลาสติกชนิดนี้ในการผลิตฟิวเจอร์บอร์ด และในวันนี้ Ratchada Material Center หรือ RMC Group ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ก่อสร้างและอุปกรณ์สร้างสรรค์ต่างๆ มาเป็นเวลายาวนานถึง 50 ปี จะทำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกับอุปกรณ์ชิ้นนี้มากขึ้น

แผ่น pp board ทำมาจากอะไร?

แผ่น PP board ทำมาจากโพลิโพรพิลีน (polypropene) ซึ่งเป็นพลาสติกประเภทเทอร์โมพลาสติก (thermoplastic) ซึ่งเทอร์โมพลาสติกเป็นพลาสสติกประเภทที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ เนื่องจากเทอร์โมพลาสติกที่เมื่อเจอกับความร้อนจะอ่อนตัว เมื่อเย็นตัวจะแข็งตัว ดังนั้นการนำแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดเป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้ เพราะสามารถนำไปหลอมและขึ้นรูปใหม่เป็นผลิตภัณฑ์อื่นได้

คุณสมบัติของโพลิโพรพิลีน

โพลิโพรพิลีนเป็นพลาสติกที่มีจุดหลอมเหลวอยู่ที่ 160-170 องศาเซลเซียส เป็นพลาสติกที่สามารถนำมาใช้ทำเป็นภาชนะใส่อาหารได้ เนื่องจากพลาสติกชนิดนี้มีความปลอดภัยสูงมีจุดห ไม่ทำให้เกิดสารก่อมะเร็ง อีกทั้งเมื่อแข็งตัวจะมีความแข็งแรงคงทนมาก ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวทำให้พลาสติกชนิดนี้เป็นที่นิยมมาใช้ผลิตสินค้าต่างๆ มากมาย

แผ่น PP board มีขนาดเท่าไหร่บ้าง?
แน่นอนว่าแผ่น PP board ไม่ได้มีเพียงขนาดเดียว ซึ่งขนาดฟิวเจอร์บอร์ดตามท้องตลาดมีด้วยกัน 4 ขนาด

  1. ขนาด 650×1220 มิลลิเมตร หรือ 65×122 เซนติเมตร
    เป็นฟิวเจอร์บอร์ดแผ่นใหญ่ เหมาะกับการนำมาทำพรีเซนเทชันหน้าห้องเรียนหรือพรีเซนเทชันงาน ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และกล่องใส่ของขนาดกลาง
  2. ขนาด 650×810 มิลลิเมตร หรือ 65×81 เซนติเมตร
    เหมาะกับการนำมาทำพรีเซนเทชันหน้าห้องหรือพรีเซนเทชันงาน ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และกล่องใส่ของขนาดเล็ก
  3. ขนาด 650×610 มิลลิเมตร หรือ 65×61 เซนติเมตร
    เหมาะกับการนำมาทำป้ายโฆษณาขนาดกลาง แฟ้มใส่เอกสารและแฟ้มเอกสาร
  4. ขนาด 650×490 มิลลิเมตร หรือ 65×49 เซนติเมตร
    เหมาะกับการนำมาทำป้ายโฆษณาขนาดเล็กและงานประดิษฐ์ชิ้นเล็ก

แต่นอกจากขนาดฟิวเจอร์บอร์ดแล้ว ฟิวเจอร์บอร์ดยังมีความหนาให้เลือกถึง 4 ความหนาด้วยกัน

  1. ขนาดความหนา 2 มิลลิเมตร เหมาะกับการนำมาทำงานประดิษฐ์ และงานสร้างสรรค์ตกแต่งต่างๆ
  2. ขนาดความหนา 3 มิลลิเมตร เหมาะกับการนำมาทำงานประดิษฐ์ และงานสร้างสรรค์ตกแต่งต่างๆ
  3. ขนาดความหนา 4 มิลลิเมตร เหมาะกับการนำมาทำกล่องใส่ของ แฟ้มเก็บเอกสาร และป้ายโฆษณา
  4. ขนาดความหนา 5 มิลลิเมตร เหมาะกับการนำมาทำป้ายโฆษณา กล่องใส่ของ และชั้นวางของขนาดเล็กเท่านี้หลายๆ คนที่เคยมีข้อสงสัยดังกล่าวก็สามารถเลือกหาฟิวเจอร์บอร์ดได้ตามความเหมาะสมแก่การใช้งานและความต้องการอันหลากหลาย ซึ่งทาง Ratchada Material Center หรือ RMC Group ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ก่อสร้างและสร้างสรรค์มาเป็นเวลายาวนานถึง 50 ปี มีฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งเป็นอุปกรณ์สร้างสรรค์อเนกประสงค์ ที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทางเรามีสินค้าฟิวเจอร์บอร์ดหลากหลายขนาดและหลายสีสัน ลูกค้าสามารถเลือกสรรมาใช้งานได้ ท่านสามารถสั่งซื้อ ฟิวเจอร์บอร์ด, พีพี บอร์ด, พลาสติกลูกฟูก มีให้เลือกหลายขนาด
หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งซื้อฟิวเจอร์บอร์ดกับเรา สามารถติต่อเราได้เลยที่ 061 980 7350 (ฝ่ายขาย), E-MAIL : info@rmc.co.th, LINE ID : @rmcgroup ทางเรายินดีให้บริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy