share

วัสดุอลูมิเนียมแบบไหนเหมาะสำหรับนำมาต่อเรือ

Last updated: 26 Jan 2024
147 Views
วัสดุอลูมิเนียมแบบไหนเหมาะสำหรับนำมาต่อเรือ

วัสดุอลูมิเนียมส่วนใหญ่ที่นำมาต่อเรือทั่วไปในอดีตนั้นใช้วัสดุจากเหล็กกล้า แต่ในปัจจุบันอลูมิเนียม (Aluminum) ถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการต่อเรือมากขึ้น เนื่องจากอลูมิเนียมมีน้ำหนักเบา ยืดหยุ่น และมีความทนทานสูง ง่ายต่อการติดตั้ง ทนต่อสภาพอากาศแวดล้อมภายนอกได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าถูกนำไปใช้งานในทะเล แม่น้ำ ลำคลองต่างๆ แผ่นอลูมิเนียม (Aluminum) สามารถทดต่อการกัดกร่อนของทุกสภาพน้ำได้เป็นอย่างดี ร่วมถึงทนต่อเคมีไฟฟ้า สิ่งมีชีวิตในน้ำ และจุลินทรีย์ต่างๆ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้จึงมีรายงานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ชี้ให้เห็นว่าแผ่นอลูมิเนียมที่นำมาต่อเรือสามารถสร้างฟิล์มอลูมิเนียม (Aluminum) ออกไซด์ที่มีความหนาแน่นสูง, สามารถปิดกั้นออกซิเจน และความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นแผ่นอลูมิเนียมจึงเป็นวัสดุสำคัญในการต่อเรือด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมานี้ ทำให้อายุการใช้งานของเรือมีความยาวนานขึ้น เรือที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียม (Aluminum) จึงเป็นที่ต้องการในปัจจุบันมากขึ้น

คุณลักษณะแผ่นอลูมิเนียมที่นำมาผลิตเป็นตัวเรือจะมีความเฉพาะและแตกต่างจากแผ่นอลูมิเนียมที่จำหน่ายทั่วไปในท้องตลาด ได้แก่

  1. เกรด 5052 H32 ความหนาตั้งแต่ 2-4 mm. แผ่นอลูมิเนียมเกรด 5052 H32 เหมาะสำหรับนำมาต่อเรือที่ใช้ในน้ำจืด
  2. เกรด 5083 H112, 5083 H116 ความหนาตั้งแต่ 4-6 mm. แผ่นอลูมิเนียมเกรด 5052 H112, 5083 H116 เหมาะสำหรับนำมาต่อเรือที่ใช้ในน้ำเค็ม (Marine Grade) เนื่องจากแผ่นอลูมิเนียมเกรดนี้ทดต่อการกัดกร่อนสูง มีความแข็งแรงทดทาน ทดต่อการเกิดสนิม และที่สำคัญตอบสนองต่อการเชื่อมได้เป็นอย่างดี

แผ่นอลูมิเนียมที่นิยมนำมาต่อเป็นพื้นเรือ จะเป็นแผ่นอลูมิเนียมกันลื่น หรือที่เรียกว่า แผ่นอลูมิเนียมตีนเป็ด

  1. เกรด 3003 -T ความหนาตั้งแต่ 4-5 mm. แผ่นอลูมิเนียมกันลื่นจะถูกนำไปประกอบในส่วนของท้องเรือ

สั่งซื้อผลิตผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคุณภาพสูง ที่ RMC GROUP
RMC GROUP (อาร์ เอ็ม ซี กรุ๊ป) คือ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคุณภาพสูง ได้มาตรฐานสากล และได้รับความไว้วางใจจากตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศไทยมายาวนานกว่า 30 ปีเราจำหน่ายผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอลูมิเนียมแผ่น อลูมิเนียมคอยล์ หรือ อลูมิเนียมแผ่นลายกันลื่น มีระดับความหนาให้เลือกตามการใช้งาน สามารถสั่งซื้อได้ตามความต้องการ

ขอใบเสนอราคา: www.rmc.co.th/quotation-aluminium/

สามารถติดต่อ RMC GROUP ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

Call Center: 034 813 972

ติดต่อฝ่ายขาย : 061 980 7350

Email : info@rmc.co.th

LINE ID: @rmcgroup

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy