share

D.I.Y. ฉากกั้นห้องแบบพับได้ด้วยแผ่นพลาสติกลูกฟูก

Last updated: 26 Jan 2024
212 Views
D.I.Y. ฉากกั้นห้องแบบพับได้ด้วยแผ่นพลาสติกลูกฟูก

สำหรับนักแต่งบ้านหลายๆ คน ก็อยากได้ฉากกั้นห้องแบบพับได้สวยๆ ที่เรามักจะเห็นในภาพยนตร์ญี่ปุ่น ซึ่งเรียกว่า Shoji Screen หรือตามภาพยนตร์จีน มาแต่งห้องที่บ้านให้ดูน่าอยู่ ซึ่งบางครั้งฉากกั้นห้องที่ขายตามร้านเฟอรนิเจอร์ทั่วไปมักจะมีราคาที่สูงและลำบากในการขนย้าย ซึ่งการทำฉากกั้นห้องก็ไม่ได้มีโครสร้างที่ซับซ้อน ทำเองได้ไม่ยาก

จากบทความก่อนนี้ RMC GROUP CORPORATION หรือ RMC Group เป็นผู้ผลิตและผู้แทนจำหน่ายสินค้า ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 50 ปี เคยอธิบายถึงคุณสมบัติและขนาดของแผ่นพลาสติกลูกฟูก หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม ฟิวเจอร์บอร์ด ไป ซึ่งแผ่นพลาสติกลูกฟูกที่ว่านี้มักเป็นส่วนหนึ่งของการนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียนและโปรเจกต์งานของหลายๆ คน

พลาสติกลูกฟูกผลิตมาจากพลาสติกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า โพลีโพรพีลีน มีลักษณะเป็นแผ่นพลาสติกประกบกันสองข้าง และตรงกลางเป็นสันและเป็นรูสลับกัน คล้ายกับกระดาษลูกฟูก แต่มีความคงทนแข็งแรงทนทานกว่า สามารถนำไปใช้งานได้กับงานหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น งานพิมพ์ งานป้ายโฆษณา ทำบรรจุภัณฑ์ กล่อง-ลัง หรืองาน D.I.Y ต่างๆ รวมถึง แฟ้มเอกสาร กล่องเอกสาร ชั้นวางของ ฯลฯ อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา จากคุณสมบัติดังกล่าว การนำแผ่นพลาสติกลูกฟูกหรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดมาทำฉากกั้นห้องก็น่าจะดี เพราะทนทานกว่าการใช้ฉากกระดาษที่ฉีกขาดง่าย

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำวิธีทำฉากกั้นห้องที่ทำจากแผ่นพลาสติกลูกฟูก สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้แล้ว การประดิษฐ์ฉากกั้นห้องด้วยตัวของคุณเอง จะช่วยให้คุณประหยัดเงิน พร้อมกันนี้ก็ทำให้คุณได้สร้างสรรค์ฉากกั้นห้องแบบญี่ปุ่นในสไตล์ของคุณเองโดยไม่ซ้ำใคร

อุปกรณ์สำหรับทำฉากกั้นห้อง

  1. แผ่นพลาสติกลูกฟูกหรือแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีขาว ขนาด (กว้างxยาว) 650×1220 มิลลิเมตร หรือ 65×122 เซนติเมตร 4 แผ่น
  2. แท่งไม้บัลซ่า ขนาด 20 มิลลิเมตร ความยาวไม้ 150 เซนติเมตร จำนวน 8 แท่ง
  3. เทปแลคซีน ขนาด 2 นิ้ว 8 ม้วน
  4. กรรไกร
  5. คัตเตอร์
  6. บานพับประตู 6 ตัว
  7. สกรู
  8. สว่านไฟฟ้า

วิธีทำฉากกั้นห้องพับได้

  1. นำพลาสติกลูกฟูกทั้ง 4 แผ่นมาติดกับไม้ด้วยแลคซีน ซึ่ง ตัวไม้ทำหน้าที่เป็นกรอบข้างให้กับแผ่นพลาสติกลูกฟูก ซึ่งแผ่นลูกฟูกหนึ่งแผ่นจะติดกับไม้บัลซ่า 2 แท่ง การติดพลาสติกลูกฟูกกับไม้บัลซ่าให้ด้านที่เห็นแลคซีนเป็นด้านหลังฉากเพื่อความสวยงาม
  2. เมื่อได้ฉากกั้น 4 อันแล้ว จึงนำฉากกั้นทั้ง 4 เชื่อมกันด้วย บานพับประตู ซึ่งติด บานพับให้ตำแหน่งสูงจากขอบแผ่นพลาสติกด้านบนและด้านล่างประมาณ 40 เซนติเมตร เมื่อได้ตำแหน่งแล้ว ให้ยึดบานพับเข้ากับตัวไม้ด้วยสว่านไฟฟ้าและสกรู ก่อนจะยึดบานพับให้แน่ใจก่อนว่าติดบานพับถูกด้าน ไม่อย่างนั้นจะทำให้พับเก็บไม่ได้
  3. เมื่อยึดฉากเข้าด้วยกันแล้วก็สามารถตกแต่งตัวฉากเพิ่มเติมตามต้องการ หรือจะปล่อยเป็นฉากขาวๆ สไตล์มินิมอลก็ได้
เพียงเท่านี้ก็ทำให้ได้ฉากกั้นห้องพับได้แบบญี่ปุ่นมาไว้ประดับห้องของคุณแล้ว ซึ่งเป็นฉากกั้นฝีมือของคุณเอง โดยไม่ต้องออกไปซื้อและรอขนย้าย ซึ่งทาง RMC GROUP CORPORATION หรือ RMC Group ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการจัดจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ก่อสร้างและสร้างสรรค์มาเป็นเวลายาวนานถึง 50 ปี มีฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งเป็นอุกปรณ์สร้างสรรค์อเนกประสงค์ ที่สามารถนำมาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทางเรามีสินค้าฟิวเจอร์บอร์ดหลากหลายขนาดและหลายสีสัน ลูกค้าสามารถเลือกสรรค์มาใช้งานได้ ท่านสามารถสั่งซื้อ ฟิวเจอร์บอร์ด, พีพี บอร์ด, พลาสติกลูกฟูก มีให้เลือกหลายขนาด หากลูกค้าท่านใดมีข้อสงสัยเพิ่มเติมหรือต้องการสั่งซื้อฟิวเจอร์บอร์ดกับเรา สามารถติต่อเราได้เลยที่ 061 980 7350 (ฝ่ายขาย), E-MAIL : info@rmc.co.th, LINE ID : @rmcgroup ทางเรายินดีให้บริการและให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy